Cách bài trí phong thuỷ phòng làm việc ai cũng nên biết

Phong thủy phòng làm việc là một trong những yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Bởi chúng có thể mang lại những may mắn và thành công trong sự nghiệp. Vậy cách bài trí bàn làm việc theo phong thủy như thế nào, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Phương hướng lý tưởng đặt bàn làm việc

Sắp xếp đúng theo phong thủy phòng làm việc tức là chọn những phương hướng đặt bàn làm việc sẽ đem lại tiền tài và sự nghiệp cho 12 con giáp. Vị trí đặt bàn làm việc lý tưởng đó là với: phía sau bàn làm việc là một bức tường dày, bên trái là cửa sổ và có thể nhìn ra bên ngoài ngắm cảnh thiên nhiên, gió thổi man mác. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên tràn ngập trong căn phòng sẽ là điều kiện hết sức tuyệt vời giúp người làm việc có một tinh thần thoải mái nhất phát huy được hết tài năng và năng suất làm việc.
Hướng đặt bàn làm việc theo phong thủy
Hướng đặt bàn làm việc theo phong thủy
Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sự có mặt của ánh sáng tự nhiên ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng về công việc. Tuy nhiên, bạn cũng nên bố trí thêm rèm cửa để ánh sáng không quá chói của mặt trời, rất là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.
Theo phong thủy phòng làm việc cho rằng, không nên đặt bàn làm việc dưới xà nhà bởi chúng sẽ gây cho người làm việc cảm giác áp lực. Nên đặt bàn làm việc ngược với hướng nước chảy cũng như hướng nước chảy của rãnh nước, sông rạch,…
Bàn làm việc cũng không được hướng thẳng ra cửa chính ngôi nhà, không tựa vào tường và trên mặt bàn không nên để giấy trắng. Các mặt bên của bàn làm việc không được đối diện hoặc tựa vào cửa nhà vệ sinh.
Không nên đặt bàn làm việc cạnh cửa sổ phía hành lang vì theo phong thủy, cửa sổ có hành lang bên ngoài sẽ nạp vào những tạp khí không tốt cho công việc do cơ nhiều người đi lại. Nếu không còn cách nào khác thì việc dùng các rèm cửa để hóa giải và ngăn chặn ảnh hưởng từ bên ngoài là việc làm cần thiết.

Chọn vị trí ngồi khi vào họp

Việc chọn vị trí ngồi khi vào phòng họp theo phong thủy rất quan trọng, nó có thể cải thiện mức độ tỉnh táo và kích thích sự sáng tạo cho mọi người. Theo phong thủy, người ngồi hướng Tây Bắc đối diện hướng Đông Nam sẽ thuận lợi cho việc lãnh đạo, trình bày ý tưởng. Còn vị trí ngồi họp nên chọn những chỗ ngồi sâu trong phòng, đảm bảo thấy được cửa ra vào, có thể điều chỉnh sao cho góc nhìn bao quát được cửa ra vào.
Vị trí khi ngồi họp
Vị trí khi ngồi họp

Sắp xếp đồ vật trên bàn làm việc theo phong thủy

Phong thủy phòng làm việc còn được thể hiện ở việc bài trí các đồ vật trên bàn làm việc. Nếu sắp xếp các đồ vật trên bàn đúng vị trí theo ngũ hành, tức ngũ hành tương sinh sẽ giúp mọi người thỏa sức sáng tạo. Ngược lại, nếu bài trí sai sẽ khiến công việc gặp nhiều khó khăn, trắc trở, bế tắc ý tưởng.
Vì vậy, cần hết sức lưu ý việc giữ gìn cho khu vực làm việc luôn ngăn nắp, gọn gàng, không có quá nhiều đồ đặc linh tinh để trên  mặt bàn. Nếu bàn làm việc lộn xộn, người làm việc sẽ cảm thấy bí bách, nguồn năng lượng để làm việc sẽ cạn kiệt dần.
#nộithấtđăngkhoa, #nộithấtvănphòng, #bànlàmviệc, #ghếvănphòng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ giày tiếng anh là gì? Kinh nghiệm chọn tủ giày tốt chuẩn đét

Tìm hiểu tầm quan trọng của ghế ngồi chống lưng văn phòng

Top những đôi giày thể thao nên có trong tủ đồ siêu dễ khi lên đồ