Những lưu ý bạn nên biết về phong thủy bàn học theo tuổi cho trẻ

Đối với nhiều bậc cha mẹ, việc con cái học hành có tốt hay không, kết quả như thế nào và tương lai có thành đạt không chính là điều mà bố mẹ lo lắng nhất. Nếu như có kết quả học tập tốt sẽ giúp gia các bé cảm thấy có động lực, có cảm hứng tốt hơn trong quá trình học tập. Vì vậy việc quan tâm đến bàn học của con được bài trí như thế nào, có phù hợp với phong thủy bàn học theo tuổi của con hay không sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.

Không gian phòng học

Kê bàn học theo phong thủy như thế nào cho hợp lý? Trong phòng của trẻ, cha mẹ nên treo một số bức tranh nghệ thuật ngộ nghĩnh phù hợp với lứa tuổi của con. Điều này sẽ giúp thế giới trong mắt con trở nên đa dạng, tươi mới, con sẽ cảm thấy vui vẻ, hứng khởi khi học bài hơn. Tuyệt đối không được treo những bức tranh mang màu sắc buồn hoặc không phù hợp với lứa tuổi, tính cách của con bởi nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của trẻ khi vào phòng.
Cách kê bàn học theo phong thủy cho trẻ
Cách kê bàn học theo phong thủy cho trẻ
Việc bài trí kệ sách để phù hợp với phong thủy bàn học theo tuổi cũng rất quan trọng. Bố mẹ nên để sách vở của bé gọn gàng, ngăn nắp nhằm kích thích sự cẩn thận, sạch sẽ và tinh thần học hỏi ở trẻ. Nếu như bố mẹ là một người hay tin vào điều may mắn thì trên bàn học của con, bố mẹ nên để một số vật dụng hợp với phong thủy của con, cũng như hợp với bố mẹ như: cột thủy tinh, cầu thạch anh, nó sẽ giúp việc hướng bàn học theo phong thủy trở nên tốt hơn.
Bên cạnh đó, một trong số những cách để hướng bàn học theo tuổi tốt nhất là nên treo một bản đồ thế giới hoặc đặt một quả địa cầu phù hợp với kích thước bàn ở hướng Bắc, Đông Bắc hoặc phía Tây kèm theo một chậu cây xanh nhỏ trên bàn học giúp trẻ có đủ tinh thần để tập trung tư duy, sáng tạo.
Vị trí đặt bàn học
Theo phong thủy, hướng kê bàn học theo tuổi đều phải có thể núi để tựa vào, có như vậy thì việc học tập mới suôn sẻ, thuận lợi được. Nếu như đặt bàn học ở giữa phòng, nơi không có một điểm tựa nào sẽ dẫn đến cô lập và dễ mắc sai lầm, học tập kém.
Vị trí bàn học đặt theo hướng hợp phong thủy cho trẻ
Vị trí bàn học đặt theo hướng hợp phong thủy cho trẻ
Hướng đặt bàn học theo tuổi nên bố trí làm sao để con bạn có thể nhìn thấy cửa ra vào và tốt nhất không được đặt bàn tựa vào cửa sổ, hoặc đặt phía sau lưng cửa ra vào, nếu không sẽ không đạt kết quả cao và việc thi cử sẽ rất kém may mắn.
Để có được phong thủy bàn học theo tuổi cho trẻ không phải là điều dễ dàng nếu như bố mẹ không tìm hiểu kỹ các nguyên tác và những lưu ý về việc này. Nếu như không để ý bố mẹ sẽ dẫn đến việc đặt bàn học của con phía dưới xà ngang trần nhà. Và khi bố trí như vậy, con của bạn sẽ cảm giác bị mệt mỏi, đau đầu vì thanh ngang đang chắn ngang đầu của trẻ.
Một điều cần lưu ý nữa dành cho các bậc phụ huynh trong việc kê bàn học theo tuổi cho trẻ đó là không nên để điều hòa ngay trên đầu, hơi lạnh của điều hòa sẽ khiến con bạn mất tập trung và rất dễ bị đau đầu.
Bàn làm việc theo phong thủy có hai yêu tố là hướng đặt bàn và màu sắc bàn có phù hợp với mệnh người chủ hay không. Đặt bàn làm việc theo phong thủy đúng sẽ giúp bạn tạo nên sự hoàn hảo về phong thủy trong căn phòng và  khiến may mắn sẽ luôn mỉm cười với bạn.

Màu sắc phòng học

Màu sắc phòng học nên phù hợp với tuổi của trẻ
Màu sắc phòng học nên phù hợp với tuổi của trẻ
Một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến suy nghĩ, khả năng tiếp thu và năng lượng của trẻ đó chính là màu sắc của phòng học và các vật dung xung quanh nó. Để có được cách đặt bàn học theo phong thủy phù hợp với con, bố mẹ nên tránh các loại màu sắc thuộc tính Hỏa như màu đỏ vì nó sẽ gây ức chế suy nghĩ của bé, làm mất tập trung về những vấn đề chính và ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ nhỏ.
Bố mẹ nên tìm hiểu và chọn các màu phù hợp với tuổi của con, có tính dịu nhẹ như màu lục, trắng hoặc vàng nhạt, đó là những màu tốt sẽ giúp kích thích khả năng sáng tạo và ham học hỏi của trẻ, đồng thời tránh những bệnh như nhức mỏi mắt cho trẻ.
#nộithấtđăngkhoa, #nộithấtvănphòng, #bànlàmviệc, #ghếvănphòng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ giày tiếng anh là gì? Kinh nghiệm chọn tủ giày tốt chuẩn đét

Tìm hiểu tầm quan trọng của ghế ngồi chống lưng văn phòng

Top những đôi giày thể thao nên có trong tủ đồ siêu dễ khi lên đồ