Bật mí cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ đẹp, tốt cho phong thủy

Tủ quần áo thường được đặt trong phòng ngủ vì tính tiện lợi và cũng được coi như 1 món đồ trang trí. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ đẹp mà lại tốt cho phong thủy. Đó là lý do tại sao bạn nên tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi.

Đặt tủ quần áo trong phòng ngủ nên hay không?

Nhiều gia đình đặt câu hỏi có nên đặt tủ quần áo trong phòng ngủ hay không? Liệu nó có tốt cho phong thủy hay không? Thực ra điều này phụ thuộc nhiều vào không gian và mong muốn của gia chủ. Nếu không gian phòng ngủ hẹp, bạn có thể bố trí tủ quần áo ở nơi khác. Trong trường hợp phòng ngủ hẹp nhưng không còn nơi nào khác để tủ quần áo thì bạn có thể tham khảo bí kíp về cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ được chúng tôi bật mí bên dưới.

Đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đẹp
Đặt tủ quần áo trong phòng ngủ đẹp

Còn đối với những phòng ngủ rộng, tủ quần áo không chỉ đóng vai trò là nơi cất giữ những bộ đồ mặc thường ngày mà nó còn là 1 vật trang trí và khiến phòng ngủ trở nên ấm cúng hơn. Tuy nhiên, dù phòng ngủ rộng hay hẹp, gia đình bạn cũng nên lưu ý đến cách bố trí tủ để có không gian hài hòa nhất và phong thủy tốt nhất.

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ vừa đẹp, vừa tốt cho phong thủy

Khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ bạn vừa phải đặt vấn đề thẩm mỹ lên hàng đầu lại phải quan tâm đến phong thủy, thiếu 1 trong 2 tiêu chí này đều không thể được.

Vị trí đặt tủ quần áo đẹp, tốt nhất

Khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ bạn không thể tùy ý. Bởi hướng tủ, vị trí đặt tủ quyết định trực tiếp đến phong thủy, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi cũng như đảm bảo cho gia đình bạn có 1 giấc ngủ vẹn tròn. Một số vị trí đặt tủ quần áo trong phòng ngủ nên tránh như sau:

Đặt tủ quần áo tại đầu giường và cuối giường

Muốn có 1 giấc ngủ ngon không gian phải thoải mái, thư thái. Đó là lý do tại sao tủ quần áo không nên đặt ở đầu giường và cuối giường. 2 cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ này khiến chiếc giường bị đè nén, tạo cảm giác bí bách khiến gia chủ khó vào giấc.

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ không nên đặt đầu hay cuối giường
Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ không nên đặt đầu hay cuối giường

Đặt tủ quần áo có gương phản chiếu và đối diện giường

Chiếc gương trong phong thủy được coi là vật nối 2 cõi âm – dương. Trong khi đó, tủ quần áo thường được tích hợp thêm gương. Vì vậy, với những chiếc tủ này, bạn đặc biệt lưu ý không được đặt nó đối diện giường hoặc phản chiếu giường ngủ. Nếu bạn thường có cảm giác bất an, mất ngủ hãy để ý xem cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ của gia đình có phạm phải điều này không nhé.

Tủ quần áo hướng ra cửa

Tủ quần áo gia đình nào cũng có, nhưng những món đồ cất giữ trong đó hẳn không nhiều người thích “cả thiên hạ” đều có thể chiêm ngưỡng. Đó là lý do tại sao khi đặt tủ quần áo trong phòng ngủ bạn nên tránh đặt hướng ra cửa.

Đặt tủ quần áo nên tránh hướng ra cửa
Đặt tủ quần áo nên tránh hướng ra cửa

Một số cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ được ưa chuộng

Nếu bạn băn khoăn không  biết cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ như thế nào vừa đẹp, vừa tốt, hãy học theo những mẹo sau nhé:

Bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ nhỏ

Với những phòng ngủ nhỏ vốn dĩ không gian đã khá bí bách nên khi chọn tủ, bạn nên chọn những chiếc tủ nhỏ nhắn và ít họa tiết. Những chiếc tủ nhiều họa tiết, góc cạnh sẽ tăng thêm cảm giác ngột ngạt, khó chịu. Những chiếc tủ lý tưởng nhất là tủ cánh lùa không gương. Vị trí đặt tủ tốt nhất là song song với thành giường, tránh các vị trí che cửa sổ hay ô thoáng. Từ đó bạn vẫn có 1 phòng ngủ nhỏ ấm cúng mà lại thoáng mát.

Tủ quần áo nên đặt song song thành giường
Tủ quần áo nên đặt song song thành giường

Đặt tủ quần áo trong phòng ngủ rộng

Với những rộng hơn 20m2, cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ trở nên dễ dàng, đơn giản hơn. Ngoài việc tránh kê tủ sát đầu, cuối giường thì bạn có thể chọn bất kỳ vị trí nào mình thích. Chọn tủ quần áo cho phòng ngủ rộng cũng dễ dàng hơn, bạn có thể chọn tủ lớn để phục vụ nhu cầu của gia đình hoặc tủ nhỏ như 1 món đồ trang trí xinh xắn đều được.

Mua tủ quần áo ở đâu đẹp, chất lượng

Cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ rất quan trọng để có không gian đẹp và đúng chuẩn phong thủy. Nhưng có 1 vấn đề quan trọng hơn mà các gia đình cần lưu ý đó là mua tủ quần áo đẹp, chất lượng. Và đó là lý do tại sao bạn nên tham khảo các loại tủ tại nội thất Đăng Khoa.

Đăng Khoa chuyên phân phối các loại tủ quần áo đẹp, thông minh với mức giá hấp dẫn. Qúy khách hàng chọn mua tủ sẽ được miễn phí vận chuyển và lắp đặt tại nhà. Ngoài ra bạn sẽ được nhân viên của chúng tôi tư vấn về vị trí đặt tủ đẹp nhất, hài hòa nhất cho không gian và phong thủy.

Nếu bạn muốn chọn mua tủ hoặc muốn được tư vấn cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ đừng ngại liên hệ với Đăng Khoa để được hỗ trợ.

Nguồn bài viết: Bật mí cách bố trí tủ quần áo trong phòng ngủ đẹp, tốt cho phong thủy

Via Siêu Thị Nội Thất Văn Phòng Giá Tốt | Nội Thất Đăng Khoa https://ift.tt/2B6sMv5

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ giày tiếng anh là gì? Kinh nghiệm chọn tủ giày tốt chuẩn đét

Tìm hiểu tầm quan trọng của ghế ngồi chống lưng văn phòng

Top những đôi giày thể thao nên có trong tủ đồ siêu dễ khi lên đồ