Những cách làm thơm tủ quần áo dễ thực hiện nhất

Tủ quần áo là nơi để những trang phục bạn mặc hằng ngày. Trong giao tiếp, quần áo cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Việc khoác lên những trang phục sạch sẽ và thơm tho sẽ giúp bạn tự tin hơn và gây được dấu ấn với mọi người xung quanh. Và cách làm thơm tủ quần áo thì có rất nhiều. Vậy mọi người có biết những cách dễ thực hiện để làm thơm tủ đồ của mình chưa?

Những cách làm thơm tủ quần áo được nhiều người lựa chọn
Những cách làm thơm tủ quần áo được nhiều người lựa chọn

Các cách làm thơm tủ quần áo dễ thực hiện nhất

Mở cửa tủ quần áo

Chắc hẳn, ai ai cũng nghĩ rằng tủ quần áo phải luôn được đóng lại để ngăn chặn sự tiếp xúc với bụi bẩn. Bên cạnh đó, việc đóng cửa tủ còn tăng độ mỹ quan cho không gian xung quanh. Tuy nhiên, đó chưa hẳn đã là một ý kiến hay. Vào những thời điểm nhất định, bạn nên mở cửa tủ để tận dụng ánh sáng tự nhiên từ đó giúp không khí trong đó được lưu thông hơn. Điều này còn giúp quần áo tránh bị ẩm mốc và bám mùi. Đây chính là cách làm thơm tủ quần áo dễ thực hiện nhất.

Dọn dẹp tủ quần áo

Một trong nhân nguyên nhân chủ yếu khiến quần áo không có mùi thơm là do không gian trong tủ tích tụ những hạt không khí bám mùi. Để loại bỏ ngay những thứ mùi như vậy, chúng ta phải thường xuyên tiến hành việc dọn dẹp tủ quần áo hàng tuần. Việc dọn dẹp bụi bám cũng như sắp xếp lại quần áo sẽ giúp bạn phát hiện ra những tác nhân gây mùi. Để từ đó, chúng ta có thể đưa ra những biện pháp cụ thể để ngăn chặn hiện tượng quần áo bám mùi.

Học ngay 8 cách làm thơm tủ quần áo mang lại hiệu quả nhất

Giấy thơm

Bạn có thể xịt một chút nước hoa trực tiếp lên trên quần áo để lưu giữ hương thơm. Nhưng mọi người cần chú ý rằng, đừng nên quá tay khi xịt nước hoa nếu không thì quần áo sẽ có mùi nồng nặc đến khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng về chuyện đó vì hương thơm lưu lại ở quần áo sẽ bay hơi rất nhanh.

Sử dụng hộp giấy thơm hay xếp từng tờ giấy thơm xen kẽ giữa các lớp đồ cũng là một cách làm thơm tủ quần áo hiệu quả. Các sản phẩm giấy thơm tạo ra những mùi hương sảng khoái, không gây cảm giác nồng nặc. Bên cạnh đó, giấy thơm cũng mang lại khả năng tránh ẩm mốc rất tốt.

Sản phẩm khử mùi

Nếu như sản phẩm khử mùi treo trong xe hơi của bạn đã không còn lưu giữ hương thơm nữa thì hãy để chúng vào không gian kín gió. Đó chính là tủ quần áo của chúng ta, miếng treo khử mùi sẽ giúp quần áo thẩm thấu những phần mùi hương còn lại của túi treo.

Bã cà phê

Bã cà phê không chỉ có công dụng hút ẩm mà còn tỏa ra một hương thơm rất dễ chịu. Chính vì thế, để tủ quần áo được vệ sinh và lưu hương, bạn hãy dùng một túi vải để bã cà phê và cho vào các góc tủ. Để duy trì mùi thơm, bạn chỉ cần mỗi tháng thay bã một lần.

Bã cà phê cũng là một chất tự nhiên giúp khử mùi trong tủ quần áo rất hiệu quả
Bã cà phê cũng là một chất tự nhiên giúp khử mùi trong tủ quần áo rất hiệu quả

Nước xả vải

Nước xả vải cũng được nhiều chị em nội trợ tin dùng để lưu giữ hương thơm cho quần áo. Quần áo của bạn sẽ có được những mùi thơm như mùi của nước xả mà bạn lựa chọn.Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý phải thực hiện công đoạn pha loãng nước xả trước khi bước vào công đoạn giặt để có được mùi hương dễ chịu cho khứu giác.

Nước xả vải cũng được nhiều chị em nội trợ tin dùng
Nước xả vải cũng được nhiều chị em nội trợ tin dùng

Tinh dầu

Hãy thêm khoảng 10 giọt tinh dầu vào quần áo bẩn khi giặt đồ để có được những hương thơm dễ chịu. Hay một cách khác là bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng vải sau đó đặt vào trong tủ quần áo. Điều này giúp không gian trong tủ đồ sẽ phảng phất một hương thơm nhẹ nhàng, thoải mái.

Gỗ thơm

Bạn có thể lựa chọn những miếng gỗ có mùi thơm mà bạn yêu thích đặt vào ngăn tủ. Cách này sẽ giúp quần áo có được những hương thơm tự nhiên của các loại gỗ. Một số loại gỗ hiện nay được nhiều người sử dụng như đàn hương, camphor,…

Xà bông cục

Xà bông cục là một sản phẩm có mùi thơm rất mạnh, chúng sẽ giúp áo quần luôn có được mùi hương như vừa mới được giặt xong. Hãy chọn ngay cho mình một cục xà bông có mùi mà bạn yêu thích, nếu mùi quá nồng thì hãy bao quanh xà bông bằng một miếng vải rồi đặt vào góc tủ.

Túi thảo mộc

Để một túi thảo mộc nhỏ vào các ngăn kéo tủ sẽ giúp không gian xung quanh đó có mùi hương dễ chịu. Bạn cũng có thể tự làm cho mình một túi thảo mộc bằng cách cho vài muỗng hoa oải hương được sấy khô vào một chiếc túi nhỏ rồi đặt vào tủ. Hay thậm chí, mọi người cũng có thể cho túi thảo mộc này vào túi quần hoặc túi áo của mình.

Túi thảo mộc được làm từ các thảo dược tự nhiên giúp khử mùi
Túi thảo mộc được làm từ các thảo dược tự nhiên giúp khử mùi

Như vậy, bài viết ngày hôm nay đã giới thiệu với mọi người những cách làm thơm tủ quần áo hiệu quả nhất. Hy vọng rằng những kiến thức trên sẽ phần nào hữu ích với mọi người trong cuộc sống. Bên cạnh đó, các bạn đừng quên ghé thăm website noithatdangkhoa.com để tìm hiểu thêm những thông tin thú vị khác nhé!

Nguồn bài viết: Những cách làm thơm tủ quần áo dễ thực hiện nhất



source https://noithatdangkhoa.com/cach-lam-thom-tu-quan-ao/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tủ giày tiếng anh là gì? Kinh nghiệm chọn tủ giày tốt chuẩn đét

Tìm hiểu tầm quan trọng của ghế ngồi chống lưng văn phòng

Top những đôi giày thể thao nên có trong tủ đồ siêu dễ khi lên đồ